Skip to Content Skip to Navigation
Member Login

Member login

No account? JOIN US

Mae bywyd fel gofalwr yn achosi straen - ac os yw'r flwyddyn ddiwethaf wedi gadael i chi deimlo mwy o straen nag erioed, nid ydych chi ar eich pen eich hun.

Dangosodd ein hymchwil ar effeithiau COVID-19 ar ofalwyr fod mwy na hanner (54%) yr ymatebwyr dan fwy o straen na chyn y pandemig. Er bod rhywfaint o straen yn normal ac yn rhan annatod o fywyd bob dydd, gall gormod arwain at effaith negyddol ar eich iechyd a'ch hwyliau.

Delio â Straen

Y cam cyntaf wrth ddelio â straen yw cydnabod ei fod yn digwydd. Efallai y bydd gennych gyn lleied o amser i chi'ch hun fel nad ydych chi'n sylweddoli ar y dechrau. Pan ddechreuwch sylwi ar symptomau straen (gweler isod), peidiwch â chael trafferth, gan obeithio y bydd yn diflannu. Gorau po gyntaf y byddwch chi'n delio â'r broblem, a dim ond siarad am sut rydych chi'n teimlo y gallwch chi ddod o hyd i ffordd i ddelio â hi.

Gall symptomau straen fod yn feddyliol ac yn gorfforol, a gallant amrywio o berson i berson:

  • Gall symptomau meddyliol gynnwys pryder, dicter, iselder ysbryd, diffyg archwaeth bwyd, diffyg cwsg, crio yn aml, blinder ac anhawster canolbwyntio.
  • Gall symptomau corfforol gynnwys crampiau, sbasmau cyhyrau, poenau yn y frest, pendro, aflonyddwch, twtiau nerfus a diffyg anadl.

Awgrymiadau ar gyfer ymdopi â straen

Er mwyn rheoli straen, efallai yr hoffech roi cynnig ar wahanol dechnegau. Gall y rhain gynnwys ymlacio, ymwybyddiaeth ofalgar, ymarfer corff ysgafn a gwylio'ch cymeriant o bethau fel siwgr a chaffein. Mae'n bwysig gwneud amser yn eich diwrnod i ymlacio'n weithredol hyd yn oed os ydych chi'n brysur ac wedi'ch gorlethu. Mewn gwirionedd, ar yr adegau hyn mae ymlacio hyd yn oed yn bwysicach, i'ch helpu chi i weithredu cystal ag y gallwch.

Gall estyn allan i eraill sy'n deall fod o gymorth mawr. Mae ein sesiynau Me Time yn cynnwys sesiynau ar reoli straen. Rydym hefyd yn cynnal sesiynau ymwybyddiaeth ofalgar i'ch helpu chi i ddysgu technegau ar gyfer cysylltu â chi'ch hun mewn ffordd dawelach.

Mae'r fideo hon, sy'n cynnwys Caroline Davies sy'n cyflwyno llawer o'n sesiynau rheoli straen Me Time, yn archwilio rhai awgrymiadau cyflym ar reoli straen:

Mae adborth o'r sesiynau hyn yn dangos eu bod yn cael effaith gadarnhaol ar lefelau straen a lles:

“Roedd y sesiwn hon yn ardderchog ac fe’i cyflwynwyd yn broffesiynol. Roedd yn addysgiadol iawn ac yn rhoi ymwybyddiaeth fanylach o sut mae straen yn effeithio arnom ni fel gofalwyr ”- Sesiwn straen gyda Caroline Davies

 

“Rwy’n credu bod Caroline wedi cyflwyno’r sesiwn hon mewn ffordd ragorol, broffesiynol ac roedd yn gyfoeth o wybodaeth ar y pwnc. Addysgiadol iawn ”- Sesiwn straen gyda Caroline Davies

 

“Roedd y sesiwn hon yn ymdrin ag elfennau nad oeddwn erioed wedi eu clywed yn cael eu hegluro fel hyn o'r blaen ac rwyf wedi mynychu llawer, llawer o sesiynau ar straen / pryder - Sesiwn straen gyda Chantal Burns

Back to top