Skip to Content Skip to Navigation
Member Login

Member login

No account? JOIN US

Gall cael digon o orffwys a chysgu deimlo'n heriol os ydych chi'n brysur yn eich rôl ofalu. Ond mae yna bethau y gallwch chi eu gwneud i geisio gwneud y gorau o unrhyw amser y mae'n rhaid i chi orffwys ac ail-godi tâl.

A yw gorffwys yn bwysig?

Efallai y byddech chi'n meddwl tybed a yw cael gorffwys cynhyrchiol yn bwysig. Dywed y Prawf Gorffwys, yr arolwg mwyaf erioed am orffwys - ie! Roedd gan bobl a ddywedodd eu bod yn teimlo gorffwys llawn sgoriau lles ddwywaith mor uchel â'r rhai a ddywedodd fod angen mwy o orffwys arnynt.

Efallai y bydd hyn yn swnio'n ddigalon os ydych chi'n byw bywyd heriol a phrysur fel gofalwr ac nad ydych chi'n teimlo bod gennych chi amser i orffwys, ond mae yna newyddion da.

Mae ymchwil wedi dangos y gall hyd yn oed ‘microbreaks’ byr o ychydig eiliadau i ychydig funudau wella eich gallu i ganolbwyntio a lleihau straen. Gallai gweithgareddau nodweddiadol gynnwys gwneud paned, ymestyn neu wylio clip fideo doniol.

Yr hyn sy'n ymddangos yn bwysig yw cymryd peth amser i orffwys yn weithredol, neu'n gynhyrchiol, yn rheolaidd trwy gydol y dydd. Hyd yn oed os oes gennych ffordd brysur o fyw, gallai cynllunio amser i gymryd ychydig funudau bob dydd i orffwys helpu i wella eich lles.

Natur a Gorffwys

Un o'r gweithgareddau mwyaf gorffwys y gallwch ei wneud yw treulio amser ym myd natur.

Os ydych chi'n cael trafferth mynd allan neu gyrchu natur - mae yna newyddion da hefyd. Fel yr esboniodd Claudia Hammond mewn darlith ar orffwys “mae hyd yn oed micro-egwyl 40 eiliad yn edrych ar lun o natur fel petai’n gwneud gwahaniaeth.”nature 2058243 1920

Fe wnaeth ymchwilwyr roi cyfranogwyr trwy dasg filwrol am bum munud ac yna dangos llun iddyn nhw am 40 eiliad. Dangoswyd to concrit plaen i rai pynciau a rhai yr un lle ond gyda dôl gardd arno. Roedd gan y bobl a edrychodd ar y ddôl well perfformiad a chanolbwyntio wrth ddychwelyd i'r dasg filwrol.

Felly, hyd yn oed os na allwch fynd am dro y tu allan, os ydych chi'n caru natur, gall edrych ar luniau o'r byd naturiol eich helpu chi i gael gorffwys cynhyrchiol trwy gydol y dydd.

Cymryd seibiant

Weithiau gall gorffwys am gyfnod mwy estynedig fod yn ddefnyddiol - yn enwedig cymryd seibiannau egnïol o'ch rôl ofalu pan fyddwch chi'n gallu.

Mae Carers UK wedi cynhyrchu cyfres o ffilmiau byr sy'n trafod seibiannau - o wyliau dyddiol byr, hyd at egwyliau hirach a gofal seibiant, a sut i ddechrau cyrchu gwasanaethau. Dilynwch y ddolen hon i ddarganfod mwy neu lawrlwythwch ein taflen ffeithiau Cymryd Egwyl.

Cwsg

Mae cael digon o gwsg yn rhan bwysig o gynnal eich iechyd a'ch lles. Os oes gennych gyfrifoldebau gofalu, nid yw bob amser yn hawdd cael digon o gwsg. Weithiau, bydd cael noson aflonydd yn effeithio arnoch chi'r diwrnod canlynol, ond os ydych chi'n cael trafferth cysgu am fwy na noson neu ddwy, yna bydd popeth yn ymddangos yn anoddach. Mae Carers UK wedi llunio rhestr wych o bethau y gallwch eu gwneud i'ch helpu i gael gwell cwsg.

Back to top