Skip to Content Skip to Navigation
Member Login

Member login

No account? JOIN US


Gall gofalu am rywun olygu eich bod yn aml yn dod i gysylltiad ag ystod o weithwyr proffesiynol. Gall deimlo'n ddychrynllyd neu'n ddryslyd trafod anghenion gofal eich anwylyd. Gall hefyd deimlo'n anodd siarad drosoch eich hun a mynegi sut rydych chi'n teimlo a beth yw eich anghenion. Gall hyn gynnwys wrth siarad â darparwyr gwasanaeth, ond hefyd yn eich bywyd o ddydd i ddydd gyda ffrindiau, teulu ac eraill.

Mae ein canllaw Being Heard yn archwilio hunan-eiriolaeth o ystod o safbwyntiau. O wybod eich hawliau i sut i reoli emosiynau a siarad yn hyderus, mae'r canllaw yn eich tywys trwy sut i gael eich clywed. Gallwch gyrchu'r canllaw llawn yma.

Deall eich emosiynau

Nid yw bob amser yn hawdd clywed eich hun os ydych chi'n teimlo eich bod yn cael eich pwyso gan eich emosiynau eich hun. Fel gofalwr, efallai y gwelwch fod eich lles eich hun yn cymryd sedd gefn i'ch cyfrifoldebau gofalu. Gallai hyn gynnwys cydnabod a rheoli eich emosiynau eich hun a threulio amser ar eich lles eich hun.

Er bod hynny'n ddealladwy, mae'n bwysig cofio eich bod chi a sut rydych chi'n teimlo'n bwysig.

Y cam cyntaf i sicrhau eich bod chi'n cael eich clywed yw deall yr hyn rydych chi'n ei deimlo a'i brofi. Weithiau gall heriau gofalu eich gadael chi'n teimlo ystod o emosiynau - fel tristwch, euogrwydd, dicter, straen a phryder. Ar adegau, efallai y byddwch chi'n teimlo cyfuniad o'r emosiynau hyn, a all eu gwneud yn anodd eu datrys.

Mae yna ychydig o ffyrdd y gallwch chi ddechrau dod i adnabod yr hyn rydych chi'n ei brofi'n well.


Trafodwch y peth

Gall teimlo'n ynysig ac yn unig wneud i broblemau deimlo'n llethol. Yn ystod y pandemig dywedodd hanner y gofalwyr yng Nghymru eu bod yn teimlo'n unig ac yn ynysig. Gall estyn allan a thrafod sut rydych chi'n teimlo helpu i leihau'r straen o deimlo'n ynysig.iStock 1141776184 min

Efallai bod gennych chi ffrindiau neu deulu rydych chi'n teimlo y gallwch chi siarad â nhw. Neu efallai yr hoffech chi siarad â phobl sy'n deall yn gliriach beth rydych chi'n mynd drwyddo - fel gofalwyr eraill. Mae ein cefnogaeth lles ar-lein yn cynnwys ein sesiynau Me Time and Care for a Cuppa. Yn y sesiynau hyn, gallwch gwrdd â gofalwyr eraill a chael cyngor gan weithwyr proffesiynol. Mae yna hefyd sesiynau ar gael i'ch helpu chi i adnabod a rheoli'ch emosiynau - fel delio â straen a phryder, rheoli dicter, ymwybyddiaeth ofalgar, a magu hyder.

Os byddai'n well gennych siarad â rhywun 1-1 byddwn yn cynnig Gwasanaeth Cymorth Gwrando cyn bo hir. Mae'r gwasanaeth hwn yn cynnig cyfres o alwadau ffôn gyda gwirfoddolwr Gofalwyr Cymru - rhywun sydd â phrofiad o ofalu ac sy'n gallu rhoi clust wrando gefnogol i chi. Bydd y gwasanaeth hwn yn lansio ddydd Iau 10 Mai. Gwiriwch yn ôl wedyn i ddarganfod sut y gallwch chi atgyfeirio'ch hun i'r gwasanaeth.

Arafwch ef

Gall bywyd fel gofalwr deimlo mor brysur fel y gall ymddangos fel nad oes gennych amser i stopio ac arafu. Fodd bynnag, hyd yn oed yn cymryd pum munud y dydd i arafu a chanolbwyntio arnoch chi'ch hun a'ch lles. Gallai hynny olygu mynd allan am dro cyflym lle gallwch chi. Neu gallwch geisio gwneud rhai ymarferion ystyriol. Cliciwch yma i roi cynnig ar rai arferion ymwybyddiaeth ofalgar byr.

Un ffordd i'ch helpu chi i gael gafael ar eich emosiynau yw cymryd saib pan fydd pethau'n teimlo'n llethol. Ewch i rywle lle gallwch chi ganolbwyntio arnoch chi'ch hun am ychydig funudau. Gallai hyn fod wrth gwblhau gweithgaredd cyffredin fel gwneud paned. Cymerwch dri anadl ddwfn a gwiriwch i mewn gyda'ch corff a sut rydych chi'n teimlo. Ydy'ch ysgwyddau'n teneuo? Ydy'ch anadlu'n gyflym? Ydy'ch stumog wedi'i gorchuddio? Gall sylwi yn syml sut rydych chi'n teimlo eich helpu chi i ryddhau rhywfaint o'r tensiwn a theimlo'n fwy hunanymwybodol.

Symud gydag ef

Gall symud eich corff eich helpu chi i reoli'ch emosiynau a deall mwy am sut rydych chi'n teimlo. Gall symudiad corfforol helpu gydag emosiynau fel pryder a straen trwy roi rhywbeth i chi ganolbwyntio arno. Nid oes rhaid i chi fynd i redeg na gwneud dosbarth ymarfer corff effaith uchel i deimlo buddion symud mwy. Gall taith gerdded ysgafn, ymestyn a rhyddhau tensiwn mewn ardaloedd fel eich wyneb, dwylo ac ysgwyddau helpu.

Ysgrifennwch ef

Gall ysgrifennu am sut rydych chi'n teimlo eich helpu chi i adnabod a rheoli'ch emosiynau. Fe allech chi geisio cadw dyddiadur lle rydych chi'n ysgrifennu'ch meddyliau a'ch emosiynau allan. Neu fe allech chi gadw dyddiadur hwyliau fel y gallwch chi adnabod patrymau yn eich bywyd. Efallai y byddwch chi'n ei chael hi'n anoddach boreau na gyda'r nos, neu eich bod chi'n teimlo'n ddig neu'n bryderus wrth i rai digwyddiadau godi dros fis neu flwyddyn. Gall dyddiadur hwyliau eich helpu chi i adnabod y patrymau hyn fel eich bod chi'n fwy ymwybodol o'r adegau pan fydd bywyd yn fwy heriol i chi.


Clywch eich hun

Mae eirioli dros eich anwylyd hefyd yn ymwneud â gwybod eich bod yn cael eich clywed gan y bobl a'r gwasanaethau rydych chi'n dod i gysylltiad â nhw. Mae'r canllaw Being Heard yn trafod ffyrdd y gallwch reoli'r rhyngweithiadau hyn fel y gallwch fod yn hyderus eich bod yn cyfleu'r hyn yr ydych ei eisiau mor glir â phosibl. I gael mwy o gyngor ar ffyrdd o gyfathrebu sut rydych chi'n teimlo a'r hyn rydych chi ei eisiau, darllenwch y canllaw llawn yma.

Back to top